Game Online_kq j1
GO là phương tiện giúp người chơi rèn luyện tinh thần làm việc đội nhóm. |
>> Nhân viên VP,kq j1 người thất nghiệp chơi game nhiều nhất
Và họ, bằng cái nhìn của những người đang trực tiếp chơi GO, đã góp phần cung cấp thông tin để vẽ nên một bức tranh về GO, bức tranh mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy hơi bỡ ngỡ, hơi bất ngờ vì nó… hình như không giống với những gì nhiều người mường tượng.
Chơi GO có chọn lọc
Qua khảo sát, tỷ lệ người giải trí bằng game cao nhất là đối tượng có trình độ cao đẳng, đại học trở lên (30,1%), tiếp đến là chưa hoàn thành trung học phổ thông (18,0%), chưa hoàn thành trung học cơ sở (17,1%), hoàn thành trung học phổ thông (14,1%), hoàn thành trung học cơ sở (9,0%), trung cấp/nghề (8,8%) và hoàn thành tiểu học 2,4%, tỷ lệ không đáng kể chưa hoàn thành tiểu học (0,6%). Để đạt được các kỹ năng, “đẳng cấp” chơi GO thì việc tìm tòi cách chơi thông minh được nhiều người lựa chọn nhất (65%). Con số này cho ta thấy rõ ràng rằng giải trí game đòi hỏi game thủ phải có trình độ tri thức nhất định để hiểu và nắm bắt nhanh được nội dung trò chơi, kỹ thuật sử dụng máy vi tính thành thạo và đặc biệt là khả năng phân tích cũng như vận dụng tư duy linh hoạt để giành chiến thắng trong trò chơi.
Một số liệu khá bất ngờ nữa mà khảo sát công bố chính là thời gian trung bình dành cho chơi GO là 12,9 giờ trong một tuần, tương đương khoảng 1,8 giờ/ngày. Số liệu này cho thấy rằng GO là món ăn tinh thần hàng ngày vừa đủ và không thể thiếu với một bộ phận không nhỏ người trẻ tuổi và trưởng thành trong xã hội. Số liệu này đã phần nào gỡ bỏ “oan ức” của đa số game thủ trước dư luận khi cho rằng họ chỉ biết “cắm đầu” vào chiếc máy tính thâu đêm suốt sáng.
Cụ thể nếu phân theo khoảng thời gian chơi, tỷ lệ người trả lời cao nhất chơi dưới 10 giờ/tuần chiếm tỷ lệ lớn 52,1%. Lý do “chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè” với tỷ lệ lựa chọn chiếm 54,8%, đứng thứ 2 sau lý do muốn đạt được “đẳng cấp” cao trong game để chứng tỏ bản thân. Số liệu này cho thấy GO là 1 phương tiện giúp người chơi rèn luyện tinh thần làm việc đội nhóm, chia sẻ kinh nghiệm.
Nếu xét các hình thức ưu tiên trong giải trí thì game lại chỉ đứng thứ 3 (chiếm 5%) sau các hình thức khác như Tivi (49,1%) hay chat (25,6) trên mạng. Con số này khẳng định thêm một lần nữa rằng truyền hình vẫn ảnh hưởng quan trọng tới thói quen giải trí và tâm lý của giới trẻ và từ góc độ các nhà quản lý, phụ huynh và giáo viên cho rằng, vấn đề môi trường giải trí hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhất là giới trẻ. Đặc biệt, ở các thành phố lớn, mặc dù có nhiều loại hình giải trí, nghệ thuật nhưng các ý kiến đều cho rằng sân chơi cho thanh thiếu niên vẫn còn rất hạn chế, thiếu thốn.
相关文章
Siêu xe kế nhiệm McLaren P1 sẽ xuất hiện trong năm 2024
Là mẫu xe đầu bảng của McLaren, P1 chính thức được giới thiệu tại Paris Motor Show 2012. Bên cạnh Fe2025-01-11Có nên bỏ ngay cộng điểm nghề thi vào lớp 10?
- Dự kiến bỏ việc cộng điểm học nghề khi xét tuyển vào lớp 10 đang tạo ra những tâm lý khác nhau giữ2025-01-11Điểm chuẩn Đại học Luật TP.HCM năm 2021
Điểm chuẩn Trường ĐH Luật TP.HCM năm 2021 cao nhất 28,5Năm 2021, Trường ĐH Luật TP.HCM nhận hồ sơ x2025-01-11Đề thi minh họa môn Hóa học kỳ thi THPT quốc gia 2018
- Bộ GD-ĐT vừa công bố đề thi minh họa môn Hóa học kỳ thi THPT quốc gia 2018 cho các học sinh tham2025-01-11Báo động đỏ cứu người đàn ông trẻ tuổi bị chém gần lìa cẳng chân, nguy kịch
Chiều tối 24/10, bệnh nhân 32 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà2025-01-11Việt Nam cần sẵn sàng với kỷ nguyên mới của an ninh mạng
- Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa công bố chỉ số An toàn thông tin Việt Nam 2016 - VNISA Ind2025-01-11
最新评论