Họa sĩ Ngô Thanh Hùng tìm thấy chính mình với 'Dòng chảy'_lịch thi đấu giải vô địch bóng đá tây ban nha
Họa sĩ Ngô Thanh Hùng vừa tổ chức triển lãm Dòng chảytại TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân thứ 2 của anh sau 2 thập kỷ theo đuổi nghiệp hội họa.
Triển lãm với 25 bức tranh theo trường phái trừu tượng biểu hiện,ọasĩNgôThanhHùngtìmthấychínhmìnhvớiDòngchảlịch thi đấu giải vô địch bóng đá tây ban nha bao gồm tranh đơn và tranh ghép, được họa sĩ sáng tác trong gần 3 năm. Từ năm 2020, anh bắt đầu hình thành ý tưởng và bắt tay vào quá trình sáng tác. Mỗi tác phẩm anh mất trung bình một tháng để hoàn thiện.
Chia sẻ với VietNamNet, nam họa sĩ cho biết ý thức rõ những khó khăn khi theo đuổi trường phái trừu tượng biểu hiện. Tuy nhiên, tình yêu, sự ham thích với dòng tranh này khiến anh quyết liệt dấn thân để trải nghiệm. Họa sĩ quan niệm tìm đến thể loại này trước hết để thỏa mãn cảm xúc của chính mình.
“Phần đông vẫn ưa thích các thể loại hiện thực hơn thay vì trừu tượng biểu hiện vốn rất kén người thưởng lãm. Tuy nhiên, tôi thấy mình có duyên với nó và quan trọng vẫn “sống” được nên cũng là động lực để mình tiến bước”, anh nói.
Với Ngô Thanh Hùng, trừu tượng như một sự giải phóng cảm xúc, giải phóng nguồn năng lượng tích tụ để đạt được cái thăng hoa. Vẽ trừu tượng rất khó, vì đó là cả quá trình nghiên cứu, trau dồi với hình và vẽ hình rất nhiều, thì mới có được cảm giác “vô hình”. Người vẽ phải có sự tính toán, cân nhắc kỹ càng trước khi vẽ, còn trong quá trình vẽ, sẽ kết hợp đường nét, mảng hình, màu sắc… với cảm xúc, ý niệm. Trong 3 năm Covid-19, nam họa sĩ thấy mình càng bùng nổ cảm xúc với trừu tượng.
Nam họa sĩ cũng ứng dụng kỹ thuật sơn mài tổng hợp, giữa các loại sơn vẽ truyền thống và sơn công nghiệp. Anh đắp lớp tuần tự theo kỹ thuật sơn mài lên nền gỗ nhựa đã được xử lý độ bám dính màu, loại bỏ tối đa nguy cơ ẩm mốc, cong vênh, chống cháy. Sau đó, dùng kỹ thuật mài của sơn mài để thể hiện sự sáng tạo theo mong muốn của mình.
Theo Ngô Thanh Hùng, loại sơn anh sử dụng là màu của đất sét tự nhiên kết hợp với một ít phụ gia của ngành sơn. Do đó, tranh khi hoàn thiện sẽ không có mùi và đảm bảo độ bền, thân thiện với môi trường.
Các tranh của Ngô Thanh Hùng đều có điểm chung là kích cỡ to. Anh xem đây là cách để thể hiện cảm xúc mạnh mẽ trong quá trình sáng tác và không bị giới hạn bởi kích cỡ. Qua mỗi tranh, anh muốn gửi gắm tinh thần nhẹ nhàng, sự lạc quan, thông qua góc nhìn đa dạng của từng người thưởng lãm.
Họa sĩ Ngô Thanh Hùng có 20 năm gắn bó với hội họa. Song anh chính thức theo đuổi mỹ thuật chuyên nghiệp trong khoảng 12 năm trở lại đây. Anh hiện cũng là giảng viên tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, giảng dạy và đào tạo các lứa học trò. Thời gian rảnh, Ngô Thanh Hùng dành trọn cho các tác phẩm của mình như một cách để anh giãi bày cảm xúc cá nhân hay góc nhìn về cuộc sống, thời cuộc.
Các tranh trưng bày trong triển lãm
相关文章
Bất ngờ lời khai của bí thư xã giết người đốt xác phi tang
Chiều nay, phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh (SN 1971, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm2025-01-10Khánh thành trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình An
TRỌNGMINH2025-01-10Luật hóa một hình thức liên kết xuất bản mới
Tại phiên họp, Bộ Thông tin vàTruyền thông đã báo cáo UBTVQH Tờ trình về Dự án Luật XB, in, phát hàn2025-01-10Đoàn viên thanh niên xã Bạch Đằng (Tân Uyên): Hành động “Vì đàn em thân yêu”
Ngày 15-7, đoàn viênthanh niên xã Bạch Đằng (Tân Uyên) phối hợp cùng Ban chỉ đạo hè và nhóm tìnhnguy2025-01-10Nhà báo bị sát hại: Nhà báo bị giết trong lãnh sự quán Ảrập Xêút là ai?
Jamal Khashoggi, nhà báo được cho là bị giết dã man bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul, là2025-01-10Sẽ nâng mức phạt vi phạm giao thông đường bộ
Theođó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải để sớmtrình Chính phủ Ngh2025-01-10
最新评论