您现在的位置是:PhongThuyBet > La liga
3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ_keonhacai chuan
PhongThuyBet2025-01-15 08:22:30【La liga】4人已围观
简介Tin thể thao 24H 3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ_keonhacai chuan
Các cảnh nền trong ThétphimkhiếnngànhhoạthìnhNhậtBảnlosợkeonhacai chuan Dog and the Boy được tạo bằng AI. Ảnh: Netflix. |
Ngày 31/1, Netflix phát hành một bộ phim hoạt hình ngắn trên kênh YouTube của công ty cho thị trường Nhật Bản. Tác phẩm có tên The Dog and the Boykể về hành trình của một chú chó robot và người bạn đồng hành của nó, bị chia cắt bởi chiến tranh. Mãi về sau, họ mới được đoàn tụ khi người đàn ông đã già.
Hình ảnh, âm thanh hay nội dung của bộ anime không có gì nổi trội. Nhưng đây là hồi chuông báo động cho công việc của hàng nghìn họa sĩ hoạt họa ở Nhật Bản.
Đạo diễn bộ phim trong quá trình sản xuất The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix. |
Phim hoạt hình có sự tham gia của AI
Toàn bộ cảnh nền của bộ phim nói trên được hoàn thiện bởi AI. Công nghệ tương tự những giải pháp từng gây tiếng vang như Stable Diffusion hay Midjourney. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Netflix mô tả bộ phim này như một thử nghiệm để hỗ trợ ngành công nghiệp anime đang thiếu nhân lực.
Hiện Netflix chưa công bố giải pháp của họ được thực hiện ra sao, với đầu vào dữ liệu thế nào. Theo đoạn phim hậu trường, bố cục chung của nền cần được tạo trước để máy tính làm việc trên đó. Các khung hình chính là cảnh nông thôn Nhật Bản khi chuyển mùa.
Cảnh phim được hoàn thiện bởi AI và con người. Ảnh: Netflix. |
Netflix là nhà đầu tư lớn cho ngành anime Nhật Bản với túi tiền rủng rỉnh. Tác phẩm The Dog and the Boycó cả sự đóng góp của Wit Studio, một công ty có tiếng trong ngành, từng sản xuất nhiều phầnAttack on Titan.
Công nghệ AI được áp dụng cung cấp bởi Rinna, một startup trí tuệ nhân tạo của Nhật Bản. Năm 2022, doanh nghiệp này phát hành công cụ khởi tạo hình ảnh với đầu vào là tiếng Nhật.
Ông Ryotaro Makihara, Đạo diễn của The Dog and the Boycho rằng phần lợi ích từ hệ thống AI của Rinna là cho phép các nhà làm phim hoạt hình tiết kiệm công sức. Qua đó, họ có thể dành thời gian cho những yếu tố phức tạp hơn.
“Bằng cách kết hợp công nghệ và vẽ tay, tôi nhận ra rằng chúng ta nên tập trung vào phần chỉ con người làm được”, ông Makihara cho biết trong thông báo ra mắt bộ phim. Điều này đồng nghĩa AI làm được việc vẽ nền với chi phí thấp hơn họa sĩ. Do đó, những nhân lực đang làm công việc này có thể bị đẩy khỏi vị trí của mình.
Nỗi lo bị AI thay thế
Sau khi tác phẩm được công bố, nhà sản xuất nhận phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ và các họa sĩ. RestofWorldnhận định rằng điều này phản ánh sự sợ hãi khi AI có thể chiếm đoạt công việc của nhiều người.
“Rất nhiều họa sĩ anime đang sợ hãi”, Zakuga Mignon, một lao động trong ngành hoạt hình Nhật Bản chia sẻ. Hashtag #SupportHumanArtists đề xuất bởi người này, được hưởng ứng trên mạng xã hội sau khi The Dog and the Boyxuất hiện.
Những cảnh phim có sự hỗ trợ của AI trong The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix |
Công nghệ trực tiếp đe dọa công việc của các họa sĩ chuyên vẽ phông nền. Đây là lớp nhân lực dễ bị thay thế và thu hẹp quy mô. Một lần nữa AI trở thành mối nguy cho sự nghiệp của nhiều người.
Netflix hiện chưa có phản hồi chính thức cho vụ việc này. Trong khi đó, ông Taiki Sakurai, nhà sản xuất chính của bộ phim thể hiện sự lạc quan cho giải pháp. “Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao và cải thiện sự linh hoạt cho ngành anime trong tương lai”, ông Sakurai nói.
Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng giải pháp này dần đưa sự đầu tư vào sai chỗ. Đồng thời, sản phẩm cuối cùng có thể bị thay đổi theo hướng tệ hơn.
“Các nghệ sĩ vẽ nền là một phần quan trọng trong quy trình sản xuất phim hoạt hình, đòi hỏi kỹ năng cao”, Elena Altheman, thành viên nhóm nghiên cứu The Platform Lab của Đại học Concordia trả lời RestofWorld.
Trong ngành công nghiệp anime, những họa sĩ vẽ hậu cảnh thường bị đánh giá thấp, xếp hạng dưới trong dây chuyền với mức độ sáng tạo ít. Bất chấp việc họ đóng góp phần quan trọng trong cái nhìn về tác phẩm cuối.
Đồng thời, bà Elena Altheman cho rằng thực tế ngành anime không thiếu nhân lực. Vấn đề là những lao động bậc thấp chỉ nhận lương bèo bọt trong môi trường làm việc tệ hại.
“Các họa sĩ đã vượt qua giới hạn sức chịu đựng để theo kịp nhu cầu của ngành. Nhưng họ không cách nào cạnh tranh với AI vẽ được 600 cảnh mỗi ngày”, nghệ sĩ Mignon nói.
(Theo Zing)
很赞哦!(46792)
相关文章
- Thương ngày nắng về tập 14 phần 2: Khánh và đồng nghiệp đánh ghen chị chồng
- Lựa chọn tổ hợp môn lớp 10: Đừng chọn bừa để 'sai một ly, đi một dặm'
- Kết quả bóng đá Hà Lan 0
- Tiến sĩ bỏ phố về quê làm nông nghiệp kiếm được 26 tỷ/năm
- Người phụ nữ ở Thanh Hoá hiến thận, giữ mạng sống cho chồng
- Điểm chuẩn vào Trường Đại học Xây dựng Hà Nội năm 2023
- Khi trường đại học, hiệu trưởng phải xin lỗi sinh viên
- Công ty PTS nỗ lực hỗ trợ các bạn trẻ hiện thực hoá ước mơ du học
- Hoa hậu Quế Anh nói gì khi bị cho kém tinh tế, "tranh lời" NSND Đào Bá Sơn?
- Dự kiến điểm chuẩn Trường đại học Công Thương TP.HCM 2023 cao nhất 23
热门文章
站长推荐
Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam thẩm tra lý lịch thí sinh qua nhiều nguồn
Kết quả bóng đá hôm nay 5/7/2024
Dự đoán bóng đá vòng 1/8 Euro 2024: Áo đi tiếp, Pháp loại Bỉ
Trải lòng của cô giáo mầm non xin nghỉ việc sau 10 năm công tác
Read Station: Điểm dừng chân mới của những người yêu sách.
Điểm chuẩn trường đại học Mở TP.HCM năm 2023
Real Madrid gây sốc khi hỏi mua cầu thủ MU
100% trường học Gia Lai xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học