您现在的位置是:PhongThuyBet > Cúp C1
3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ_xem kèo bóng đá châu á
PhongThuyBet2025-01-15 08:09:49【Cúp C1】2人已围观
简介Tin thể thao 24H 3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ_xem kèo bóng đá châu á
Các cảnh nền trong ThétphimkhiếnngànhhoạthìnhNhậtBảnlosợxem kèo bóng đá châu á Dog and the Boy được tạo bằng AI. Ảnh: Netflix. |
Ngày 31/1, Netflix phát hành một bộ phim hoạt hình ngắn trên kênh YouTube của công ty cho thị trường Nhật Bản. Tác phẩm có tên The Dog and the Boykể về hành trình của một chú chó robot và người bạn đồng hành của nó, bị chia cắt bởi chiến tranh. Mãi về sau, họ mới được đoàn tụ khi người đàn ông đã già.
Hình ảnh, âm thanh hay nội dung của bộ anime không có gì nổi trội. Nhưng đây là hồi chuông báo động cho công việc của hàng nghìn họa sĩ hoạt họa ở Nhật Bản.
Đạo diễn bộ phim trong quá trình sản xuất The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix. |
Phim hoạt hình có sự tham gia của AI
Toàn bộ cảnh nền của bộ phim nói trên được hoàn thiện bởi AI. Công nghệ tương tự những giải pháp từng gây tiếng vang như Stable Diffusion hay Midjourney. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Netflix mô tả bộ phim này như một thử nghiệm để hỗ trợ ngành công nghiệp anime đang thiếu nhân lực.
Hiện Netflix chưa công bố giải pháp của họ được thực hiện ra sao, với đầu vào dữ liệu thế nào. Theo đoạn phim hậu trường, bố cục chung của nền cần được tạo trước để máy tính làm việc trên đó. Các khung hình chính là cảnh nông thôn Nhật Bản khi chuyển mùa.
Cảnh phim được hoàn thiện bởi AI và con người. Ảnh: Netflix. |
Netflix là nhà đầu tư lớn cho ngành anime Nhật Bản với túi tiền rủng rỉnh. Tác phẩm The Dog and the Boycó cả sự đóng góp của Wit Studio, một công ty có tiếng trong ngành, từng sản xuất nhiều phầnAttack on Titan.
Công nghệ AI được áp dụng cung cấp bởi Rinna, một startup trí tuệ nhân tạo của Nhật Bản. Năm 2022, doanh nghiệp này phát hành công cụ khởi tạo hình ảnh với đầu vào là tiếng Nhật.
Ông Ryotaro Makihara, Đạo diễn của The Dog and the Boycho rằng phần lợi ích từ hệ thống AI của Rinna là cho phép các nhà làm phim hoạt hình tiết kiệm công sức. Qua đó, họ có thể dành thời gian cho những yếu tố phức tạp hơn.
“Bằng cách kết hợp công nghệ và vẽ tay, tôi nhận ra rằng chúng ta nên tập trung vào phần chỉ con người làm được”, ông Makihara cho biết trong thông báo ra mắt bộ phim. Điều này đồng nghĩa AI làm được việc vẽ nền với chi phí thấp hơn họa sĩ. Do đó, những nhân lực đang làm công việc này có thể bị đẩy khỏi vị trí của mình.
Nỗi lo bị AI thay thế
Sau khi tác phẩm được công bố, nhà sản xuất nhận phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ và các họa sĩ. RestofWorldnhận định rằng điều này phản ánh sự sợ hãi khi AI có thể chiếm đoạt công việc của nhiều người.
“Rất nhiều họa sĩ anime đang sợ hãi”, Zakuga Mignon, một lao động trong ngành hoạt hình Nhật Bản chia sẻ. Hashtag #SupportHumanArtists đề xuất bởi người này, được hưởng ứng trên mạng xã hội sau khi The Dog and the Boyxuất hiện.
Những cảnh phim có sự hỗ trợ của AI trong The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix |
Công nghệ trực tiếp đe dọa công việc của các họa sĩ chuyên vẽ phông nền. Đây là lớp nhân lực dễ bị thay thế và thu hẹp quy mô. Một lần nữa AI trở thành mối nguy cho sự nghiệp của nhiều người.
Netflix hiện chưa có phản hồi chính thức cho vụ việc này. Trong khi đó, ông Taiki Sakurai, nhà sản xuất chính của bộ phim thể hiện sự lạc quan cho giải pháp. “Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao và cải thiện sự linh hoạt cho ngành anime trong tương lai”, ông Sakurai nói.
Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng giải pháp này dần đưa sự đầu tư vào sai chỗ. Đồng thời, sản phẩm cuối cùng có thể bị thay đổi theo hướng tệ hơn.
“Các nghệ sĩ vẽ nền là một phần quan trọng trong quy trình sản xuất phim hoạt hình, đòi hỏi kỹ năng cao”, Elena Altheman, thành viên nhóm nghiên cứu The Platform Lab của Đại học Concordia trả lời RestofWorld.
Trong ngành công nghiệp anime, những họa sĩ vẽ hậu cảnh thường bị đánh giá thấp, xếp hạng dưới trong dây chuyền với mức độ sáng tạo ít. Bất chấp việc họ đóng góp phần quan trọng trong cái nhìn về tác phẩm cuối.
Đồng thời, bà Elena Altheman cho rằng thực tế ngành anime không thiếu nhân lực. Vấn đề là những lao động bậc thấp chỉ nhận lương bèo bọt trong môi trường làm việc tệ hại.
“Các họa sĩ đã vượt qua giới hạn sức chịu đựng để theo kịp nhu cầu của ngành. Nhưng họ không cách nào cạnh tranh với AI vẽ được 600 cảnh mỗi ngày”, nghệ sĩ Mignon nói.
(Theo Zing)
很赞哦!(122)
相关文章
- Người mẫu Ngọc Trinh bị phạt 1 năm tù, cho hưởng án treo
- Agribank tài trợ 20 tỷ đồng hưởng ứng phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
- Con tâm thần đào xới nhà cửa, mẹ già bơ vơ
- Thiếu thuốc cho trẻ mắc tay chân miệng nặng, TP.HCM 'cầu cứu' Bộ Y tế
- Vụ đau lòng của bé gái 8 tuổi bị bạo hành vào xẩm
- Xe ô tô của tương lai sẽ như thế nào?
- Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt
- Tư vấn pháp luật: Quý bà giấu chồng mua chung cư, biến thành của riêng
- 'Tù nhân vĩ đại' trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi
- Ô tô tại châu Âu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP phải có phím bấm vật lý
热门文章
站长推荐
Khu vườn đặc biệt của người phụ nữ Việt lấy chồng thuộc bộ tộc kỳ lạ ở Mỹ
Bỏ chạy được 300 mét, 2 đối tượng có súng bị công an tóm gọn
Những gã khổng lồ công nghệ ôm tham vọng làm xe điện: Người quyết tiến, kẻ lùi
Từ 7/10 loạt thửa đất ở Hà Nội không đủ điều kiện tồn tại, xoá nhà siêu mỏng
Lối nhỏ vào đời tập 13: Dũng lộ chuyện thuê bác xe ôm giả làm phụ huynh
‘Đại gia’ bất động sản bị cưỡng chế thuế gần 100 tỷ đồng
Hà Nội xây dựng 28 mô hình điểm về chuyển đổi số
Doanh số xe sedan giá 1 tỷ tháng 4: Toyota Camry dẫn đầu